Swaruu Transcripts 937 - Ánh sáng và bóng tối trong bạn / Chấn thương và giới hạn – Za’el và Arien

 

Swaruu Transcripts 937 


Ánh sáng và bóng tối trong bạn / Chấn thương và giới hạn – Za’el và Arien

 

02-04-2023




Chào mừng trở lại.

 

Cảm ơn bạn đã đến để lắng nghe tôi một lần nữa. Bạn vẫn muốn nhiều hơn nữa?

 

Đó là một dấu hiệu tốt.

 

Hôm nay tôi sẽ nói về một chủ đề mà tôi nghĩ có thể rất hữu ích cho các bạn, bởi vì trên thực tế, nó là thứ hữu ích cho tất cả chúng ta. Đó là một chủ đề mà tôi rất khó giải quyết, bởi vì tôi vẫn chưa biết làm thế nào để diễn đạt nó thành lời. Đôi khi chỉ cần viết ra những khái niệm này thôi cũng giúp bạn sắp xếp chúng theo thứ tự trong đầu và chúng không còn nảy ra lung tung nữa mà không có ý nghĩa gì. tôi khuyên bạn nên làm như vậy.

 

Trong đời tôi, tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ ai trên Trái đất hay ngoài Trái đất thiếu cả hai mặt, ánh sáng và bóng tối, ít nhất là trong phạm vi tần số và mật độ mà chúng ta đang ở. Như Mari đã nói cách đây ít lâu trong video vừa rồi của cô ấy về Liên đoàn các hành tinh thống nhất, họ tồn tại trong cái mà chúng ta gọi là mật độ cao hơn, giống như những sinh vật ánh sáng thuần khiết để định nghĩa họ theo cách nào đó.

 

Để hiểu những gì cô ấy nói, và những gì tôi sẽ nói hôm nay, hãy làm rõ, những gì chúng ta sẽ hiểu là ÁNH SÁNG hay BÓNG TỐI.

 

Trong trường hợp này, chúng tôi định nghĩa Ánh sáng là sự vắng mặt của cái ác, sự ngây thơ, tình yêu, ý định tốt. Mặc khác, chúng tôi định nghĩa Bóng tối là ngược lại, sự đố kỵ, oán giận, hận thù, sợ hãi, trả thù, ý định xấu.

 

Trên thực tế, chủ đề này được liên kết chặt chẽ với công việc với cái bóng của chính mình, nhưng chúng ta có thể tiếp cận nó từ một hướng khác. Tất cả chúng ta đều đã cảm thấy mọi thứ từ cả hai phía lúc này hay lúc khác. Chúng ta đã cảm thấy hạnh phúc khi thấy người mà chúng ta rất yêu thương được hạnh phúc, chúng ta đã hành động một cách vị tha, theo cách đáng kính và công bằng nhất, nhưng chúng ta cũng cảm thấy ghen tị hoặc có thể chúng ta đã tưởng tượng ra một tình huống về ai đó không mấy dễ chịu, có thể làm cho người đó hiểu ra điều gì đó mà lúc đó họ không hiểu vì thiếu đồng cảm hay gì đó, đó chỉ là một ví dụ.

 

Tất nhiên, những cảm giác này cũng tồn tại bên ngoài Trái đất, mặc dù ở đó nó phong phú hơn nhiều và vì vô số lý do, nhưng tôi sẽ tập trung vào cảm giác sẽ giúp tôi tiếp tục đi theo hướng tốt nhất cho chủ đề này của tôi. Trong tương lai gần, tôi muốn đề cập đến vấn đề 3D ảnh hưởng như thế nào đến những người bên ngoài Trái đất và những người bên trong Trái đất, những người đã có những suy nghĩ ở tần số khiến họ không tương thích với môi trường của họ, nhưng hôm nay tôi sẽ nói về những người lớn lên và tiếp tục sống ở đó.

 

Có một sự thật không thể chối cãi và đó là một thế giới thù địch buộc bạn phải chấp nhận ở mức độ ít nhiều về lâu dài, một số thái độ hoặc ý tưởng nhất định sao cho phù hợp. Những thái độ hoặc ý tưởng này không nhất thiết là thù địch, đôi khi chúng chỉ đơn giản tạo ra những loại chấn thương khác. Nhưng thực tế là việc lớn lên được bao quanh bởi một số phong tục nhất định, cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến bạn và những thói quen đó không nhất thiết là xấu, cũng không phải là tốt, nhưng có lẽ chúng có thể khiến bạn gặp một số vấn đề về mặt xã hội với một số người, và đôi khi những ý tưởng hoặc thói quen này đã ăn sâu vào bạn đến mức bạn thậm chí có thể nghĩ rằng đó là quá muộn để thay đổi chúng, và điều đó có thể dẫn đến sự thất vọng lớn.

 

Trong trường hợp chấn thương, đó là cả một vấn đề cần giải quyết, bởi vì đôi khi chúng ta gọi chấn thương là quá trình học tập và chúng ta gọi việc học là chấn thương. Giả sử rằng việc học hỏi từ một tình huống khó chịu sẽ cung cấp cho bạn các công cụ và một radar mới để phát hiện những tình huống đó. Vấn đề là khi việc học đó trở thành một chấn thương, đó sẽ là thời điểm khi radar bên trong cảnh báo bạn, bạn mất khả năng hành động logic và mạch lạc dựa trên nỗi sợ hãi. Điều hoàn toàn bình thường là khi radar bên trong được kích hoạt, bạn cảm thấy khó chịu hoặc một cảm giác rất khó chịu hầu như luôn luôn sợ hãi ở một mức độ nào đó. Không phải là không cảm thấy sợ hãi, điều đó sẽ chỉ đến với thời gian sau khi áp dụng những điều sau đây.

 

Khi radar bên trong mà trải nghiệm tồi tệ từng mang lại cho bạn được kích hoạt, bạn sẽ cảm thấy sợ hãi, và điều đó không sao cả. Ngay cả khi nỗi sợ hãi đó ở trước mũi bạn, bạn sẽ có thể gạt nó sang một bên và xem xét tình huống với logic và khách quan tối đa. Cảnh báo hoặc nỗi sợ hãi này có nghĩa là tình huống sẽ xảy ra lần nữa hoặc nó chỉ đơn giản có nghĩa là nó có thể lặp lại chính nó.

 

Tôi có chắc chắn rằng nó sẽ xảy ra một lần nữa?

 

Tôi có thể thực hiện những biện pháp phòng ngừa nào so với lần trước, điều đó sẽ cho phép tôi phân tích tình huống khi tôi tiến về phía trước mà không đặt mình vào tình thế nguy hiểm?

 

Và nếu điều tôi lo sợ xảy ra, điều gì sẽ xảy ra?

 

Và nếu nó xảy ra thì sao?

 

Có thể điều tồi tệ có thể xảy ra trong một thời gian, nhưng khi bạn bình phục, bạn sẽ học được điều gì đó khác và bạn sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa. Tất nhiên, bạn muốn tiếp xúc với điều gì để vượt qua chấn thương là tùy thuộc vào bạn, nhưng điểm khác biệt chính giữa trải nghiệm và chấn thương là liệu nỗi sợ hãi có ảnh hưởng đến quyết định của bạn hay không, hoặc liệu bạn có biết cách làm thế nào để vượt qua chấn thương hay không, thực hiện chúng, và bất chấp sự sợ hãi. Mặc dù tôi cảnh báo bạn rằng việc đưa ra quyết định dựa trên kinh nghiệm thay vì sợ hãi không đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ thất bại, và chúng ta phải chuẩn bị cho điều đó.

 

Nhưng nếu bạn thất bại thì sao? Bạn sẽ tiếp tục sống, bạn sẽ luôn tiếp tục sống, và bạn sẽ nhớ những lời này của tôi, rằng tôi hy vọng sẽ đến với bạn như một cái ôm nếu bạn cần sau khi vấp ngã. Không sao đâu, bạn sẽ ổn thôi, bạn sẽ bình phục trở lại, bạn chỉ cần cho mình thời gian để đồng hóa nó.

 

Tuy nhiên, đôi khi trải nghiệm này không may sẽ khiến bạn bị buộc phải hành động theo cách mà bạn không thích hoặc khiến bạn cảm thấy không thoải mái, hoặc điều đó có thể làm thay đổi hình ảnh mà người khác có thể có về bạn.

 

Nhiều người sẽ nói rằng đây là bị ép buộc là xấu, để bảo vệ chính mình. Đây là lúc sự sáng suốt và tự chăm sóc bản thân phát huy tác dụng, đôi khi bạn cần học cách khẳng định bản thân, học cách tự bảo vệ mình và học cách nói không, và trong những trường hợp xấu nhất, thái độ đó có thể là một điều rất quan trọng, thái độ mà bạn buộc phải chấp nhận sẽ khiến người kia từ chối, đau đớn, buồn bã, tức giận, nhầm lẫn, hoặc thất vọng.

 

Điều đó có nghĩa là bạn đang xấu tính?

 

Bạn có nên từ bỏ việc đứng lên bảo vệ bản thân trong các tình huống hoặc con người mình để luôn là những gì bạn cho là tốt hay không?

 

Thứ lỗi cho tôi, nhưng điều đó không tốt chút nào.

 

Đó là, không phải những gì bạn đang nghĩ, đó là sự tự mãn, khi ai đó đang lạm dụng bạn theo cách này hay cách khác và ở bất kỳ mức độ nào một cách có ý thức hay vô thức, bạn phải vạch ra một ranh giới hoặc thoát ra con đường đó một cách thông minh, điều đó để bạn không lãng quên sự chính trực của mình hoặc bị gạt sang một bên.

 

Điều đó đối với tôi không có nghĩa là xấu, nhưng bạn có thể nhìn nó theo cách sau, mà tôi nghĩ bạn sẽ thấy thú vị hơn nhiều. Như Sirius Black đã nói trong tiểu thuyết nổi tiếng Harry Potter, thế giới không chia thành tốt và xấu, tất cả chúng ta đều có ánh sáng và bóng tối, bên trong chúng ta, điều quan trọng là chúng ta chọn trao quyền cho phần nào, đó mới là con người thật của chúng ta.

 

Như dì May đã nói trong một trong những bộ phim Người Nhện, tất cả chúng ta đều có một anh hùng bên trong khiến chúng ta trở nên chân thành, cho chúng ta sức mạnh, cho phép chúng ta ngay cả khi đôi khi chúng ta phải giữ vững lập trường và từ bỏ một số thứ.

 

Tôi sẽ nói cho bạn biết làm thế nào một sinh vật ánh sáng trở thành một sinh vật ánh sáng. Bằng cách chấp nhận và tích hợp tất cả những gì đang có, bao gồm cả bóng tối.

 

Nếu bạn tiếp tục giả vờ với người khác và với chính mình rằng bạn là sinh vật của ánh sáng, bạn sẽ không bao giờ trở thành ánh sáng. Bạn có thể chấp nhận Bóng tối của mình như một đặc điểm hiện có trong bạn và sử dụng nó cho những gì bạn tin là đúng, luôn cố gắng tránh làm hại người khác trừ khi không còn cách nào khác.

 

Bạn có thể khao khát luôn sử dụng ánh sáng của mình và khía cạnh công bằng và cao thượng hơn của mình nhưng điều đó không có nghĩa là từ bỏ việc luôn chăm sóc bản thân.

 

Ai sẽ giúp các anh hùng? như một cô bé nào đó nói, và như bản thân tôi nói, việc mang theo một con quái vật khủng khiếp bên trong bạn và giữ nó ở lại sẽ có nhiều giá trị hơn là trở thành một sinh vật của tình yêu và ánh sáng mà không có gì để làm về mặt đó.

 

Bạn có thể có những thói quen hoặc ý tưởng nhất định mà cuộc sống đã lây nhiễm cho bạn, nhưng không phải là từ chối chúng mà hãy bắt đầu bằng cách chấp nhận chúng như một đặc điểm của bạn mà không định nghĩa mọi thứ về con người bạn. Nếu chúng trở thành vấn đề trong tương tác của bạn với người khác, tôi chỉ có thể nói với bạn ba điều:

 

Thứ nhất, bạn thực sự có thể chọn cố gắng giải quyết chúng với toàn bộ quyết tâm để vượt qua chúng, chỉ khi những người đó thực sự quan trọng với bạn và rất tôn trọng bạn cũng như con người của bạn, và do đó thực sự chấp nhận bạn ngay cả khi điều đó khiến họ khó chịu.

 

Thứ hai, bạn không nhất thiết phải điều chỉnh cách sống của mình cho phù hợp với người khác, bởi vì điều bình thường nhất là những người đó chấp nhận con người thật của bạn và cố gắng chấp nhận bạn theo cách đó, hoặc ít nhất là đồng hành và nắm tay bạn trong quá trình vượt qua những gì bạn muốn. Nếu không, tôi e rằng bạn sẽ phải đối mặt với sự thật phũ phàng rằng họ không thực sự là bạn của bạn, mà là bạn của nhân vật mà bạn đã cố tạo ra cho họ, và đôi khi điều đó đồng nghĩa với việc chia tay như Arien đã nói trong video trước.

 

Thứ ba, vào ngày mà những ý tưởng hay thói quen đó biến mất, bạn chắc chắn sẽ nhận ra rằng chúng đã biến mất khi bạn ít coi trọng chúng nhất, khi bạn đã tích hợp chúng như một thứ gì đó trong bạn, đó không phải là tất cả những gì xác định bạn, bạn là tất cả mọi thứ, ánh sáng và bóng tối.

 

Nguồn không chỉ được tạo thành từ một mặt của sự vật mà từ tất cả những gì bạn có khả năng tưởng tượng, và bạn, với tư cách là Nguồn, đó cũng là cách bạn làm việc.

 

Thời điểm bạn tích hợp Ánh sáng rực rỡ nhất và Bóng tối khủng khiếp nhất của mình, những đức tính và khuyết điểm của bạn và không còn sợ hãi khi thể hiện mình là ai, luôn hướng tới phiên bản tốt nhất của chính mình và cũng không còn sợ hãi thất bại, bạn sẽ thực sự trở nên bất khả chiến bại.

 

Hãy để bóng tối của bạn tăng cường ánh sáng của bạn. Hãy để cơn giận thúc đẩy bạn và biến thành quyết tâm. Hãy để nỗi buồn khuyến khích bạn, biết bạn sẽ trở nên mạnh mẽ như thế nào khi bạn đứng dậy trở lại. Hãy để sự sợ hãi cho bạn cơ hội để kiểm tra tâm trí vững vàng của bạn.

 

Hãy để sự khôn ngoan và kiên định của bạn cho phép bạn tự chăm sóc bản thân và quan tâm đến hạnh phúc của mình khi những người khác cố gắng khuất phục bạn.

 

Hãy để bóng tối là "át chủ bài" của bạn.

 

Thời gian còn lại, hãy để ánh sáng luôn là đồng minh của bạn.

 

Za'el de Erra

 

Link gốc của bài viết

 

https://www.youtube.com/watch?v=5vDPuMDppvo

 

https://www.youtube.com/watch?v=l7y_loKL3rE

 

https://swaruu.org/transcripts


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.